Monday 27 August 2012

Sivanandalahari-7

మనస్తే పాదాబ్జే నివసతు వచః స్తోత్ర ఫణితౌ
కరౌచాభ్యర్చాయాం శ్రుతిరపి కథాకర్ణన విధౌ |
తవ ధ్యానే బుధ్దిర్నయన యుగలం మూర్తి విభవే
పరగ్రన్థాన్ కైర్వా పరమశివ జానే పరమతః || (7)

మనః = మనస్సు
తే పాదాబ్జే = నీ పాదారవిందములయందు
నివసతు = వసించు గాక;
వచః = వాక్కు
స్తోత్ర ఫణితౌ = స్తుతించుటయందు;
కరౌ చ = మరియు కరములు
అభ్యర్చాయాం = పూజించుటయందు;
శ్రుతిః అపి = మరియు కర్ణములు
కథా ఆకర్ణన విధౌ = నీ కథా శ్రవణమనెడి విధియందును;
తవ ధ్యానే = నీ ధ్యానమునందు
బధ్దిః = బుద్ధి;
నయన యుగలం = నేత్రద్వయము
మూర్తి విభవే = నీ దివ్య మంగళ విగ్రహమును వీక్షించుటయందు;
పరగ్రన్థాన్ = ఇతర గ్రంధములద్వారా
కైః వా = ఏ విధముగా
పరమ శివ = ఓ పరమశివా, పరమ మంగళస్వరుపా
జానే పరం అతః = అంతకు మించి తెలుసుకొనగలను?

ఓ పరమశివా, నా మనస్సు నీ పాదారవిందములయందు వసించుగాక. అంతేగాక, నా వాక్కు నిన్ను స్తుతించుటయందును, నా కరములు నిన్ను పూజించుటయందును, నా కర్ణములు నీ కథాశ్రవణమనెడి విధియందును, నా బుద్ధి నీ ధ్యానమునందును, నా నేత్రద్వయము నీ దివ్య మంగళ విగ్రహమును వీక్షించుటయందును లగ్నమగుగాక. అటుల జరిగిన పిమ్మట, ఇక ఇతర గ్రంధములనుండి అంతకుమించి క్రొత్తగా తెలుసుకొనవలసినది ఏమి మిగిలియుండును?


No comments:

Post a Comment